Tìm kiếm Blog này

Phương pháp học tiếng Hàn qua âm Hán vô cùng hiệu quả

Bạn đang học tiếng Hàn và đang băn khoăn không biết làm thế nào để tăng lượng từ vựng tiếng Hàn cho mình. Học từ vựng tiếng Hàn qua âm Hán l...

Bạn đang học tiếng Hàn và đang băn khoăn không biết làm thế nào để tăng lượng từ vựng tiếng Hàn cho mình. Học từ vựng tiếng Hàn qua âm Hán là lựa chọn tối ưu cho bạn. Sau đây, Gia sư Hồng Phong sẽ chia sẻ với bạn phương pháp học tiếng hàn qua âm Hán hiệu quả.

Tại sao nên học tiếng Hàn qua âm Hán

Một trong những thuận lợi của người Việt khi học tiếng Hàn là từ vựng tiếng Hàn bao gồm rất nhiều các từ có gốc, âm xuất phát từ tiếng Hán, giống với phát âm các từ Hán Việt của chúng ta. Ví dụ như từ: 하마 (hà mã), 방법 (phương pháp), 방안 (phương án), 의결 (ý kiến),... Từ vựng tiếng Hàn có thể chia ra làm 3 loại chính theo nguồn gốc của từ. Đó là từ Thuần Hàn, từ Hàn gốc Hán (gọi là từ Hán Hàn), các từ Hàn có gốc từ các ngôn ngữ khác ( Hàn Anh,...). Trong đó số lượng từ Hán-Hàn chiếm đến hơn 60%. Một số lượng từ rất lớn. Vậy nên việc học tiếng Hàn qua âm Hán là vô cùng quan trọng với người học tiếng Hàn.

phương pháp học tiếng Hàn qua âm Hán 1

Rất nhiều văn bản tiếng Hàn sử dụng từ gốc Hán: Các từ Hán Hàn được người Hàn coi là các từ có tính nghi thức, trang trọng, lịch sự nên chúng được sử dụng rất nhiều trong văn viết. Người Hàn rất thích sử dụng các từ Hán Hàn trong các văn bản có tính mô phạm nên học tiếng Hàn qua âm Hán sẽ rất có ích cho học khi học đọc và học viết.

Không thể nâng cao trình độ tiếng Hàn nếu không học tiếng Hàn qua âm Hán: Khi bạn học tiếng Hàn đến một mức độ nào đó bạn sẽ cảm thấy cần nâng cao vốn từ vựng. Nếu chỉ học thuộc từ theo cách thông thường thì rất khó có thể học được nhiều từ mới trong một thời gian ngắn. Lúc này, học tiếng Hàn qua âm Hán sẽ là bước nhảy vọt trong quá trình học của bạn. Rất nhiều người sau khi mất nhiều thời gian loay hoay không biết học từ mới như nào đã học theo từ Hán Hàn và đạt được thành công mỹ mãn. 

Phương pháp học tiếng Hàn qua âm Hán

Vì xuất phát từ âm Hán nên cách phát âm của từ Hán-Hàn rất giống với các từ Hán-Việt trong tiếng Việt nên để học tốt được các bạn phải có vốn là lượng từ Hán Việt phong phú. 

phương pháp học tiếng Hàn qua âm Hán 2

Bạn nên chọn cho mình một giáo trình học hợp lý. Nhu cầu học tiếng Hàn mới chỉ thực sự phát triển vài năm trở lại đây nên trên thị trường hiện nay sách học tiếng Hàn vẫn còn khá hạn chế. Đầu sách về học tiếng Hàn qua âm Hán cũng thế. Chủ yếu các các bản file mềm tự tổng hợp của các giáo viên tiếng Hàn lâu năm. Ví dụ như cuốn 847 âm Hán Hàn, hay là cuốn Học tiếng Hàn qua âm Hán hiệu quả. Tốt hơn hết là bạn nên tham gia vào các group học tiếng Hàn trên facebook. Ở đó có rất nhiều tài liệu mà bạn có thể tham khảo được.

Đầu tiên bạn nên học thuộc các gốc từ Hán phổ biến hay gặp trong tiếng Hàn như là: 대, 식, 업, 강, 학, 상..... Đây là các gốc từ thường thấy trong tiếng Hàn sơ cấp. Sau đó bạn có thể tự phát triển từ mới từ các gốc đã học. Ví dụ như 대학 (đại học), 대상 (giải thưởng lớn),.....

Khi học thuần thục các từ Hán-Hàn, bạn có thể không cần tra từ điển khi gặp từ mới. Thay vào đó, từ các gốc Hán Việt trong từ đó, dễ dàng đoán được nghĩa của từ. Ví dụ như bạn đã biết được nghĩa của từ 보담 là "bảo đảm", và từ 안전 là "an toàn". Trong đó các gốc từ là 보 (bảo), 안 (an). Vậy có nghĩa là khi bạn gặp từ mới là từ 보안, bạn có thể dễ dàng suy ra từ này có nghĩa là "bảo an" (bảo vệ, ....). Chính nhờ cách học, cách nhớ này mà bạn có thể biết được một số lượng từ vựng lớn tiếng Hàn trong một thời gian ngắn.

Rất nhiều các câu thành ngữ, tục ngữ trong tiếng Hàn sử dụng từ Hán Hàn. Ví dụ như: 경천동지 (kinh thiên động địa), 안병부동 (án binh bất động), 군령태산 (quân lệnh như sơn), .......Học theo các câu tục ngữ, thành ngữ này không chỉ bạn nâng cao khả năng tiếng Hàn mà còn hiểu hơn về đời sống tinh thần và các giá trị truyền thống trong văn hóa Hàn.

phương pháp học tiếng Hàn qua âm Hán 3

Cuối cùng, khi học tiếng Hàn trong âm Hán hay khi học từ vựng của bất cứ một ngôn ngữ nào mới, điều quan trọng là bạn phải chăm chỉ, tích cực ôn lại các từ mới đã học. Bạn cần lên lịch ôn tập một cách rõ ràng khoa học. Cần ôn tập để ghi nhớ lại kiến thức, để não bộ có thể gặp lại từ mới và ghi nhớ lâu hơn. Có thể ôn lại một từ mới đã học sau 1 ngày, 3 ngày, 1 tuần, 2 tuần và 1 tháng. Theo nghiên cứu thì đây là các quãng thời gian lý tưởng lặp lại để có thể ghi nhớ tốt nhất. Trí nhớ của con người như một tờ giấy trắng, lần đầu bạn học một từ mới sẽ là nét vẽ đầu tiên lên tờ giấy. Nếu bạn để lâu mà không vẽ lại nét ấy thì nó sẽ bị mờ đi. Nhưng nếu thi thoảng bạn tô thêm cho nét vẽ ấy một chút, một chút một thì nó sẽ ngày càng trở nên đậm hơn, đến một lúc nào đó sẽ không thể biến mất được.

Trên đây là những chia sẻ của Gia sư Hồng Phong về phương pháp học tiếng Hàn qua âm Hán một cách hiệu quả. Hi vọng các bạn sẽ áp dụng và ngày càng học tập tốt tiếng Hàn.

Xem bài nguyên mẫu tại : Phương pháp học tiếng Hàn qua âm Hán vô cùng hiệu quả

COMMENTS

Tên

ltr
item
Gia sư Hồng Phong: Phương pháp học tiếng Hàn qua âm Hán vô cùng hiệu quả
Phương pháp học tiếng Hàn qua âm Hán vô cùng hiệu quả
http://giasutoanvan.com/wp-content/uploads/2018/06/ph%C6%B0%C6%A1ng-ph%C3%A1p-h%E1%BB%8Dc-ti%E1%BA%BFng-H%C3%A0n-qua-%C3%A2m-H%C3%A1n-1.png
Gia sư Hồng Phong
https://giasuhongphong1.blogspot.com/2018/06/phuong-phap-hoc-tieng-han-qua-am-han-vo.html
https://giasuhongphong1.blogspot.com/
https://giasuhongphong1.blogspot.com/
https://giasuhongphong1.blogspot.com/2018/06/phuong-phap-hoc-tieng-han-qua-am-han-vo.html
true
5182673357186221286
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy