Tìm kiếm Blog này

Phương pháp học ielts cho người mới bắt đầu cực kì hiệu quả

Hiện nay do nhu cầu ôn luyện thi ielts được nhiều người quan tâm đặc biệt là sinh viên, học sinh hoặc những người có nhu cầu định cư nước ng...

Hiện nay do nhu cầu ôn luyện thi ielts được nhiều người quan tâm đặc biệt là sinh viên, học sinh hoặc những người có nhu cầu định cư nước ngoài, săn học bổng giá trị hay đơn giản chỉ là đáp ứng điều kiện tốt nghiệp để tìm kiếm cơ hội làm việc tại các công ty đa quốc gia.. Nhưng điều này quả thực không dễ dàng, phải bắt đầu từ đâu? Phải làm thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất luôn là câu hỏi được các bạn đặt ra. Dưới đây gia sư Hồng Phong xin được chia sẻ với các bạn phương pháp học ielts cho người mới bắt đầu giúp bạn có được nền tảng kiến thức vững chắc nhất trong thời gian ngắn nhất.

Giai đoạn đầu học ielts

[caption id="attachment_1691" align="aligncenter" width="500"]phương-pháp-học-ielts-cho-người-mới-bắt-đầu-3 Giai đoạn đầu học ielts[/caption]

Đây là giai đoạn đầu nên bạn không nên tạo nhiều áp lực cho mình, thời gian này bạn chỉ cần thích nghi với tiếng anh. Nhiều người do vội học để thi lấy bằng gấp mà cố gắng ép bản thân phải học trong cường độ lớn và dễ dàng bị các trung tâm lừa lấy tiền với những lời hứa hẹn có cánh. Lúc này điều quan trọng nhất bạn cần làm là làm quen với tiếng anh và không nên đặt nặng việc phải thi ielts lấy 6.5 hay 7.0 vì nó cần một quá trình không thể ăn sổi được.

Việc đầu tiên của việc học ielts, bạn cần để bộ não, sự phản xạ thích nghi từ từ với tiếng anh. Hãy để trong túi mình một cuốn từ điền tiếng anh-việt sao cho chúng vừa có phát âm anh-mỹ vừa có thể tiện lợi tra tra các từ mà bạn không biết thích hợp cho việc ôn tập ielts.

Hãy dành 4 tiếng mỗi ngày liên tục trong 1 tháng đầu tiên để nghe nhạc, xem phim, đọc báo tiếng anh,.. vừa nghe bạn cũng nên vừa nhẩm lại hoặc vừa xem vừa đọc thật lớn theo. Phương pháp này sẽ giúp bạn thích nghi với ngoại ngữ một cách hết sức tự nhiên mà không mất quá nhiều công sức. Nếu được thời gian này bạn cũng nên học thêm một khóa học phát âm để có thể phát âm các từ chuẩn hơn. Bạn cũng không nên xấu hổ khi phải đọc lớn, nếu ngại bạn có thể đọc thật chậm sao cho các từ phát âm chuẩn nhất, thói quen nói nhiều đọc nhiều sẽ giúp bạn có phản xạ tốt, linh hoạt hơn trong việc giao tiếp và ghi nhớ từ lâu hơn. Vì bộ não sẽ ghi nhớ từ âm thanh nhiều hơn gấp nhiều lần việc nhìn vào viết.

Giai đoạn tiếp nhận của việc học ielts

[caption id="attachment_1690" align="aligncenter" width="500"]phương-pháp-học-ielts-cho-người-mới-bắt-đầu-2 Giai đoạn tiếp nhận của việc học ielts[/caption]

Sau 1,2 tháng thích nghi thì lúc này bên cạnh việc giữ thói quen nghe nhạc, xem phim, đọc báo bạn nên bớt thời gian để tham khảo các cấu trúc học ielts và cách để “improve” các kĩ năng trong kì thi. Bạn có thể tham khảo thêm các tài liệu học của  phương pháp học ielts ngọc bách rất hiệu quả và nổi tiếng.

Lúc này là thời gian để bạn bắt đầu học grammar : đây là phần khá khó nhằn khi nó khá nặng lý thuyết nhưng vì tầm quan trọng của nó bạn nên cố gắng học nhé. Nếu bạn đã học hết cấp 3 thì mình khác chắc là lượng grammar của bạn đã đủ dùng rồi nhưng nếu muốn củng cố thêm bạn có thể tìm hiểu thêm cuốn grammar user cơ bản nhưng đầy đủ các chủ điểm ngữ pháp.

Lúc này bạn cũng nên bắt đầu chú trọng hơn trong việc học phát âm : thường chúng ta hay đánh giá một ngừoi giỏi tiếng anh bằng cách nghe họ nó, nếu nói hay thì giỏi và người lại. Hãy tập phát âm lúc đầu cho chuẩn dù bạn có 3.0 hay 4.0 mà bạn nói hay thì không ai có thể chê bạn cả.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần luyện tập nghe cầng nhiều càng tốt. Hãy tải bộ British council elementary postcards về máy đề nghe mỗi ngày nghe từ 3 đến 4 tập. Lần đầu nghe một lượt có thể chưa hiểu ngay nhưng đừung ngừng giữa chừng hoặc lặp đi lặp lại. Sau khi nghe lần đầu sau bạn nên mở phần mô tả đọc dịch và mở nghe lại lần 2. Lặp lại quy trình này đến khi bạn có thể nghe mà hiểu hết được nội dung. Phương pháp này giúp bạn ghi nhớ âm thanh, hình thành thói quen với âm thanh và phản xạ tốt cho những lần nghe sau. Sau này chỉ cần một người nước ngoài nói một câu bạn đã học thì bạn sẽ hiểu một cách dễ dàng. Không nên chủ quan vì phần này được coi là phần quan trọng nhất của phương pháp học ielts cho người mới bắt đầu đấy nhé.

Giai đoạn cuối làm bài test thử

[caption id="attachment_1692" align="aligncenter" width="500"]phương-pháp-học-ielts-cho-người-mới-bắt-đầu-3 Giai đoạn cuối làm bài test thử[/caption]

Đây là giải đoạn kiểm tra xem khả năng luyện tập của bạn trước đây như thế nào sau những tháng ngày miệt mài rèn luyện. Hãy chủ động làm bài test thử một cách nghiêm túc bằng cách bấm thời gian và làm đề 1 lần duy nhất sau đó kiểm tra lại để tính xem mình được bao nhiêu điểm.

Bạn hãy tải những điểm thi thử theo nguồn Barron’s ielts test để làm mỗi tuần 1 đề. Sau mỗi đề hãy giải tất cả những mẫu ngữ pháp mà bạn bị nhầm lẫn học thêm những từ vựng mới và ôn lại những từ bạn đã biết.

Trên đây là tóm lượt phương pháp học ielts cho người mới bắt đầu. Hãy bắt đầu bằng việc thích nghi  và kết thúc bằng việc đạt điểm cao trong kì thi ielts nhé. Gia sư Hồng Phong xin chúc bạn đạt được thành công trong bài thi ielts sắp tới.

 

Đọc nguyên bài viết tại : Phương pháp học ielts cho người mới bắt đầu cực kì hiệu quả

COMMENTS

Tên

ltr
item
Gia sư Hồng Phong: Phương pháp học ielts cho người mới bắt đầu cực kì hiệu quả
Phương pháp học ielts cho người mới bắt đầu cực kì hiệu quả
http://giasutoanvan.com/wp-content/uploads/2018/07/ph%C6%B0%C6%A1ng-ph%C3%A1p-h%E1%BB%8Dc-ielts-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-m%E1%BB%9Bi-b%E1%BA%AFt-%C4%91%E1%BA%A7u-3.png
Gia sư Hồng Phong
https://giasuhongphong1.blogspot.com/2018/07/phuong-phap-hoc-ielts-cho-nguoi-moi-bat.html
https://giasuhongphong1.blogspot.com/
https://giasuhongphong1.blogspot.com/
https://giasuhongphong1.blogspot.com/2018/07/phuong-phap-hoc-ielts-cho-nguoi-moi-bat.html
true
5182673357186221286
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy