Tìm kiếm Blog này

Phương pháp học ielts tại nhà hiệu quả bất ngờ

Từ lâu kì thi tiếng anh ielts đã không còn xa lạ với tất cả các bạn học sinh, sinh viên việt nam. Có được tấm bằng ielts đồng nghĩa với việc...

Từ lâu kì thi tiếng anh ielts đã không còn xa lạ với tất cả các bạn học sinh, sinh viên việt nam. Có được tấm bằng ielts đồng nghĩa với việc mở ra một cách cửa rộng lớn với các cơ hội việc làm du học hấp dẫn cho các bạn trẻ. Thế nhưng quả thật không dễ dàng gì để có thể vượt qua được bài thi ielts này.

Học ielts tại nhà có những lợi ích gì ?

[caption id="attachment_1681" align="aligncenter" width="500"]phuong-phap-hoc-ielts-tai-nha-1 Phương pháp học ielts tại nhà có những lợi ích gì ?[/caption]

Việc học ielts tại nhà đem tới cho bạn rất nhiều ưu điểm. Thứ nhất nó giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí và thời gian học. Bạn thử nhầm tính mà xem số tiền để bạn theo học các khóa học ielts thường rất cao và không phải bạn nào cũng đủ khả năng chi trả. Thậm chí thời gian bạn di chuyển chuẩn bị đến lớp học tại các trung tâm cũng mất rất nhiều thời gian, trong khi bạn có thể sử dụng chúng cho việc học ielts sẽ tốt hơn rất nhiều. Chính vì điều này mà việc tự học ielts tjai nhà là sự lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc. Thứ hai việc học ielts tại nhà cũng giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian. Bạn có thể sẽ tự lên kế hoạch cho bản thân để phù hợp với việc học cũng như những công việc khác.

Học ielts tại nhà có những khó khăn gì?

[caption id="attachment_1682" align="aligncenter" width="500"]phuong-phap-hoc-ielts-tai-nha-4 Phương pháp học ielts tại nhà có những khó khăn gì?[/caption]

Mặc dù có rất nhiều lợi ích được kể đến ở trên nhưng việc học ielts tại nhà cũng đi kèm với những khó khăn mà không phải ai cũng có thể vượt qua được. Bởi việc học ielts tại thường diễn ra một mình nên nó cần rất nhiều nỗ lực cũng như động lực từ phía bản thân bởi nó rất dễ chán nản và buông xuôi thường xảy ra với những người thiếu kiên nhẫn trong việc học. Thêm vào nữa khác với việc đi học tại các trung tâm có người giảng giải, hướng dẫn khi học tập tại nhà bạn sẽ phải tự tìm hiểu các cách để học tập cũng như sẽ phải mò mẫm một thời gian để tìm được một phương pháp học tập phù hợp với bản thân mình.

Phương pháp học ielts tại nhà vô cùng hiệu quả

[caption id="attachment_1683" align="aligncenter" width="500"]phuong-phap-hoc-ielts-tai-nha-4 Phương pháp học ielts tại nhà vô cùng hiệu quả[/caption]

Bước 1: Dành cho người mới bắt đầu, bạn phải nạp cho mình một nền tảng kiến thức cơ bản

+ Đầu tiên bạn nên bắt đầu với việc học phát âm, đây là một phần vô cùng quan trọng bởi chỉ phát âm đúng bạn mới nghe tốt và hiểu được người khác nói chuyện.

+ Tiếp đến bạn bắt đầu học và luyện nghe những bài cơ bản, bạn nên nghe những bài về tình huống để có thể làm quen được với cách phát âm của họ. Giống như Việt Nam người anh cũng có nhiều vùng miền khác nhau. Do đó giọng của họ cũng thay đổi thậm chí đôi khi bạn còn phải nghe cả những giọng từ nước Ấn hay Thái nói tiếng anh ( vô cùng khó nghe ).

+ Cuối cùng là bạn học từ vựng, mặc dù đây là bước cuối cùng nhưng nó cũng nắm một phần lớn kiến thức bạn học. Bởi từ vựng tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong tất cả các phần thi của bạn sắp tới.

Bước 2: Bạn nên làm quen với cấu trúc đề thi IELTS

Việc làm quen với cấu trúc đề thi sẽ giúp bạn tìm ra được phương pháp học phù hợp nhất cũng như có lộ trình học rõ ràng hơn. Từ đó, bạn mới có thể tự ôn luyện một cách hiệu quả được. Bạn nên bắt đầu tìm hiểu những vấn đề như : cấu trúc đề thi ielts gồm những phần nào, cách tính điểm như thế nào cho từng phần, các dạng câu hỏi thường gặp nhất … nếu có thời gian thêm bạn cũng có thể tìm hiểu thêm phương pháp học reading ielts

Bước 3: Lúc này khi đã có kiến thức cơ bản cũng như hiểu được cấu trúc đề thi rồi thì bạn nên dành thời gian để ôn luyện từng kĩ năng một sao cho thành thạo.

+ Kỹ năng nghe: Bạn nên dành thời gian cho việc nghe các bài nghe, nên nghe nhiều lần để tăng được khả năng làm quen với giọng bản xứ. Điều này sẽ giúp bạn tăng được khả năng phản xạ nghe của mình. Bạn nên có lộ trình nghe rõ ràng lúc đầu hãy nghe những bài nghe đơn giản sau đó nâng dần độ khó lên như vậy kiến thức sẽ được bạn thu thập nhẹ nhàng và cũng không gây nhàm chán.

+ Kỹ năng nói: Bạn nên tìm hiểu kỹ các dạng câu hỏi trong cấu trúc đề thi IELTS, tìm ra những mẹo cho việc nói, việc thực hành giao tiếp để tăng khả năng nói của mình.

+ Kỹ năng đọc: Bạn nên luyện đọc mỗi ngày và ôn luyện từ vựng cho vững để có thể thông thạo trong việc đọc, tốc độ đọc sẽ được cải thiện lên mỗi ngày. Giống như việc học nghe bạn cũng nên bạn đầu học từ từ nâng dần độ khó lên để có thể nắm trọn kiến thức mà không cảm thấy chán nản giữa chừng.

+ Kỹ năng viết : Đây có thể là phần khó ăn nhất trong việc tự học IELTS tại nhà với kỹ năng này bạn phải đầu tư nhiều thời gian để ôn luyện, bạn phải viết hằng ngày, học thêm các cấu trúc ngữ pháp cộng với việc liên tục nhìn lại lỗi sai khi check bài của bản thân mình. Hoặc để cho đỡ vất vả bạn có thể đăng ký các gói chấm bài mất phí trên mạng, chi phí cũng không quá cao mà bạn có người để chấm cho.

Những phương pháp học ielts tại nhà hiệu quả khác

[caption id="attachment_1684" align="aligncenter" width="500"]phuong-phap-hoc-ielts-tai-nha-4 Những phương pháp học ielts tại nhà hiệu quả khác[/caption]

Ngoài cách tự học IELTS tại nhà thông qua tài liệu, sách vở,... bạn cũng có thể tự học thông qua những cách học khác cũng vô cùng hiệu quả mà mang tính chất giải trí cao.

+ Bạn có thể trò chuyện bằng tiếng anh: việc trao đổi tiếng anh với bạn bè sẽ giúp bạn luyện nói và trau dồi thêm vốn từ vựng của bản thân. Đồng thời với cách này, bạn bè của bạn cũng có cơ hội để giúp bạn sửa lỗi mà bạn thường gặp. Có thêm một người sửa lỗi bạn cũng sẽ tự tin hơn trong các lần trò chuyện sau. Và sau một thời gian luyện nói chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng trước trình độ nói của bản thân mình đó.

+ Nghe những bài hát tiếng anh : Khi bạn nghe những bài hát tiếng Anh, sẽ giúp bạn phân biệt được những trọng âm trong câu, ngữ điệu của người bản sứ... Giai điệu của bài hát cũng sẽ giúp bạn dễ tiếp thu hơn, tạo được hứng thú cho bạn trong việc học tiếng anh tại nhà. Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu đôi chút về các bài hát tiếng anh vì tiếng anh trong bài hát cũng có những đặc điểm riêng mà nếu lần đâu nghe bạn sẽ không thể hiểu nổi như nuốt âm hay câu hát chơi chữ ...

+ Xem MV ca nhạc, tin tức bằng tiếng anh, phim tiếng anh : Cách làm này sẽ giúp bạn làm quen được với giọng người bản xứ. Bạn có thể ôn luyện theo cách này trên công cụ youtube với nhiều giọng bản xứ khác nhau. Những từ nào không hiểu, bạn nên ghi chép lại sau đó tra từ điển. Trong quá trình thực hiện này bạn cũng có sự thoải mái vì có mạch phim đi cùng. Sau một thời gian bạn sẽ có một lượng từ vựng tiếng anh phong phú mà không cảm thấy căng thẳng.

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp tự học ielts tại nhà hiệu quả và nhanh chóng. Với những bí quyết mà gia sư Hồng Phong đã chia sẻ, hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục kì thi ielts nói riêng và tiếng anh nói chung.

Xem bài nguyên mẫu tại : Phương pháp học ielts tại nhà hiệu quả bất ngờ

COMMENTS

Tên

ltr
item
Gia sư Hồng Phong: Phương pháp học ielts tại nhà hiệu quả bất ngờ
Phương pháp học ielts tại nhà hiệu quả bất ngờ
http://giasutoanvan.com/wp-content/uploads/2018/07/phuong-phap-hoc-ielts-tai-nha-1.jpg
Gia sư Hồng Phong
https://giasuhongphong1.blogspot.com/2018/07/phuong-phap-hoc-ielts-tai-nha-hieu-qua.html
https://giasuhongphong1.blogspot.com/
https://giasuhongphong1.blogspot.com/
https://giasuhongphong1.blogspot.com/2018/07/phuong-phap-hoc-ielts-tai-nha-hieu-qua.html
true
5182673357186221286
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy