Tìm kiếm Blog này

Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả cho người mới bắt đầu

Có rất nhiều phương pháp học tiếng Hàn, tùy theo mỗi cách học và điều kiện của mỗi người mà sẽ có các phương pháp học tập phù hợp và hiệu qu...

Có rất nhiều phương pháp học tiếng Hàn, tùy theo mỗi cách học và điều kiện của mỗi người mà sẽ có các phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu học Tiếng Hàn thì việc xác định phương hướng để có phương pháp học mang lại hiệu quả lại rất quan trọng. Dưới đây Gia sư Hồng Phong chia sẻ một số cách học Tiếng Hàn cơ bản và hiệu quả cho người mới bắt đầu:

1- Phương pháp học bảng chữ cái Tiếng Hàn

Khi bắt đầu học một ngôn ngữ nào đó, việc đầu tiên là bạn phải học thuộc bảng chữ cái của ngôn ngữ đó và học Tiếng Hàn cũng vậy. Bảng chữ cái trong Tiếng Hàn gồm có 24 chữ cái, trong đó có 14 phụ âm và 10 nguyên âm khác nhau.

- Về việc học bảng chữ cái, trước tiên bạn cần phải thuộc các mặt chữ, cách viết, cách đọc và phát âm từng chữ.  Bảng chữ cái Hangul trong tiếng Hàn là chữ tượng hình, khác với chữ cái Alphabet Latinh trong tiếng Việt. Do đó lúc đầu học có thể thấy khó khăn. Bạn nên học bằng cách đọc và viết lại nhiều lần tới khi thuộc lòng thì mới đảm bảo cơ bản cho việc học Tiếng Hàn hiệu quả.

phương-pháp-học-tiếng-Hàn-cho-người-mới-bắt-đầu-1

- Về phát âm trong Tiếng Hàn, người mới bắt đầu học cần phải phát âm chuẩn ngay từ đầu để tránh những lỗi sai khó sửa về sau này. Việc phát âm chuẩn là rất quan trọng bởi chỉ có nói đúng rồi thì mới truyền tải được thông điệp mình muốn nói và người nghe mới hiểu được, trước khi nói hay cần phải học cách nói đúng trước. Từ trong tiếng Hàn cũng có nguyên tắc ghép âm như trong tiếng Việt nên sẽ là lợi thế để các bạn học cách phát âm một cách nhanh chóng. Chỉ cần nhớ cách phát âm riêng của các nguyên âm và phụ âm là bạn có thể ghép lại và phát âm được một từ bất kì. Đôi khi cũng có những trường hợp ngoại lệ cần nhớ. 

2- Phương pháp học từ vựng

Sau khi thành thạo bảng chữ cái, bạn cần học cách ghép chúng lại thành những từ ngắn, cụm từ có nghĩa, đơn giản là để làm quen với cách học từ vựng Tiếng Hàn. Để đạt được hiệu quả cho việc học từ vựng, trước tiên nên học theo các chủ đề gần gũi liên quan tới cuộc sống hàng ngày như giới thiệu bản thân, gia đình, ngày tháng…Nên lập cho mình một thời gian biểu về việc học Tiếng Hàn, ví dụ mỗi ngày bạn dành ra khoảng 30 - 45p học thuộc 5 từ vựng mới, nên có một cuốn sổ nhỏ ghi chép lại các từ vựng mới học được và cố gắng luyện tập chúng trong những lúc rảnh rỗi.

- Một cách để học và nhớ từ vựng hiệu quả đó là sử dụng chúng trong hoàn cảnh thực tế, ví dụ có thể “chèn” các từ vựng mới mà bạn đã học được trong các đoạn hội thoại, chat với bạn bè, có thể lúc đầu sẽ không quen nhưng bạn cứ luyện tập nhiều, chắc chắn bạn sẽ thấy rất thích đấy! 

- Phương pháp học tiếng hàn qua âm Hán cũng rất bổ ích cho bạn để học từ vựng, bởi vì hơn 60% tiếng Hàn là từ có nguồn gốc từ âm Hán.

- Ngoài ra có thể học từ vựng mới bằng cách viết từ vựng ra giấy note nhỏ và dán ở những vị trí mà bạn dễ gặp: bàn học, đầu giường, tủ lạnh,…bất cứ nơi nào mà bạn dễ nhìn thấy nhất để tăng hiệu quả trong việc học từ vựng.

- Học từ vựng mới qua nghe nhạc, xem phim Hàn Quốc cũng khá là hiệu quả. Cuối cùng, cần có kế hoạch ôn tập lại các từ vựng đã học được, ít nhất 1 tuần/ lần cho các từ đã học được.

3- Phương pháp học ngữ pháp và cấu trúc câu

Học ngữ pháp và cấu trúc câu là điều bắt buộc khi học bất cứ ngôn ngữ nào. Khi học ngữ pháp Tiếng Hàn, trước tiên bạn cần học các mẫu câu giao tiếp căn bản, các tiền tố hậu tố của từ bổ sung. Sau đó, học về các mẫu câu khẳng định, nghi vấn…và cách chia động từ trong câu.

phương pháp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu 3

 

 

Cấu trúc câu trong tiếng Hàn thường là chủ ngữ + tân ngữ + động từ. Động từ thường hay ở cuối câu. Điều này khá mới nên các bạn cần chú ý để làm quen dần. Hơn thế nữa các cấu trúc ngữ pháp cũng rất đa dạng. Các ngữ pháp có thể thay thế cho nhau, mang nghĩa tương tự nhau rất nhiều nên sẽ dễ gây nhầm lẫn cho người học. 

- Nên bắt đầu từ những mẫu câu đơn giản nhất, sau khi đã thành thạo hãy nâng dần độ khó với những câu đơn, câu ghép. 

- Bạn có thể luyện tập về ngữ pháp và cấu trúc câu trong Tiếng Hàn bằng cách đưa ra các vấn đề về ngữ pháp sau đó giải thích ý nghĩa và cách sử dụng, đi kèm là các ví dụ về câu và phân tích các ví dụ đó.

4- Phương pháp luyện nghe Tiếng Hàn

Trong phương pháp học tiếng Hàn thì luyện nghe là việc vô cùng quan trọng. Việc nghe giúp bạn phát âm được chuẩn hơn tạo phản xạ giao tiếp được tốt hơn. Nguyên tắc chung cho việc luyện nghe hiệu quả đó là nghe càng nhiều càng tốt qua các phương tiện: radio, nghe nhạc, xem TV, xem phim Hàn không có thuyết minh tiếng Việt, nghe tin tức bằng Tiếng Hàn qua Internet…

Lời khuyên: 

- Bạn phải thành thạo bảng chữ cái, từ vựng hay cấu trúc ngữ pháp chắc chắn để tránh việc nhầm lẫn trong quá trình nghe.

- Tiếng hàn khi nói có quy tắc nối âm khá phức tạp nên các từ trong câu phát âm sẽ khác với các từ đơn. Bạn cần nắm chắc được quy tắc nối âm này để có thể nghe và hiểu rõ được nội dung hội thoại. 

- Tạo cho mình thói quen tra cứu từ điển để nắm được phiên âm đảm bảo việc phát âm chuẩn nhất. Nên mua các loại sách có đĩa CD kèm theo tiện cho việc tự học ở nhà. 

- Tham gia các câu lạc bộ Tiếng Hàn để thuận tiện cho việc học tập và trao đổi thúc đẩy việc học Tiếng Hàn hiệu quả hơn. 

5- Phương pháp luyện nói Tiếng Hàn

Sau khi luyện tập các kỹ năng về từ vựng, ngữ pháp, luyện nghe bạn còn cần phải luyện tập cả kỹ năng nói Tiếng Hàn, qua việc giao tiếp sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp với người bản địa. 

phương pháp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu 2

 

Có nhiều phương pháp luyện nói:

- Giao tiếp với người bản địa, hoặc những người mà cũng học Tiếng Hàn qua các phần mềm kết bạn online trực tuyến

- Tham gia vào các câu lạc bộ Tiếng Hàn, trung tâm dạy Tiếng Hàn có uy tín để trau dồi kiến thức

Để đảm bảo được hiệu quả của việc luyện nói, bạn cần nắm chắc từ vựng, cấu trúc ngữ pháp.  

Cuối cùng, để học tập Tiếng Hàn hiệu quả, bạn nên tạo ra mục tiêu để phấn đấu cho bản thân trong một thời gian cụ thể. Ví dụ như là thi đạt topik cấp 2 trong 3 tháng chẳng hạn, hay là có thể giao tiếp cơ bản với người Hàn sau 4 tháng,... Bên cạnh đó việc tạo cho mình một tâm lý thoải mái nhất cho mình khi bắt đầu học ngôn ngữ này và hơn hết là không được nản chí, cố gắng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Với những chia sẻ về phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả cho người mới bắt đầu trên đây, Gia sư Hồng Phong chúc bạn học tập tốt! 

 

Coi thêm tại : Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả cho người mới bắt đầu

COMMENTS

Tên

ltr
item
Gia sư Hồng Phong: Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả cho người mới bắt đầu
Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả cho người mới bắt đầu
http://giasutoanvan.com/wp-content/uploads/2018/07/ph%C6%B0%C6%A1ng-ph%C3%A1p-h%E1%BB%8Dc-ti%E1%BA%BFng-H%C3%A0n-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-m%E1%BB%9Bi-b%E1%BA%AFt-%C4%91%E1%BA%A7u-1.jpg
Gia sư Hồng Phong
https://giasuhongphong1.blogspot.com/2018/07/phuong-phap-hoc-tieng-han-hieu-qua-cho.html
https://giasuhongphong1.blogspot.com/
https://giasuhongphong1.blogspot.com/
https://giasuhongphong1.blogspot.com/2018/07/phuong-phap-hoc-tieng-han-hieu-qua-cho.html
true
5182673357186221286
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy